Điểm bán Sò mai?

Điểm bán Sò mai?

Giá bán sò mai: 110.000 đ/kg

Hotline: 093 415 1135 – Mr. Hy
Website:  https://haisancamranh.net/

Hình ảnh Sò mai – Sò mai tại HCM giá bao nhiêu?

Sò mai hay còn được gọi là sò biên mai, sò bắp chuối. Là một loại động vật thân mềm, hai mảnh thuộc họ sò và thường sinh sống ở dưới đáy biển. Ở nước ta, sò mai xuất hiện nhiều ở các tỉnh như: Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Cà Mau…

Sò mai có chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng bồi bổ cơ thể như: kẽm, sắt, canxi,…. Giúp điều hòa khí huyết, tăng chiều cao và giúp sáng mắt.

Điểm bán Sò mai? Mua sò mai – Sò mai bao nhiêu 1kg? Mua sò mai tại Cửa hàng hải sản Kim Đông Hy bạn đã từng trải nghiệm chưa?

Mua sò mai tại cửa hàng kim đông hy khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng hải sản tươi sống ngon lành và giá cả hợp lý

Cồi sò mai xào bơ tỏi

Để xào được sò mai thì trước hết bạn cần phi thơm tỏi bằm. . Đảo bơ khoảng 2 phút cho bơ tan chảy rồi cho tỏi vào phi vàng, có mùi thơm là được.

Bước thứ hai bạn cho cồi sò vào, vặn lửa to và đảo nhanh tay để sò không bị teo lại. Tiếp đến bạn cho lần lượt các gia vị vào bao gồm 1,5 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường rồi tiếp tục đảo đều cho đến khi thịt sò săn lại.

Một nguyên liệu quan trọng dùng để loại bỏ mùi hôi của sò và làm cho thịt sò giòn hơn là rượu trắng. Bạn chỉ cần cho một nửa muỗng canh rượu trắng vào cồi sò. Sau đó thì cho cồi sò mai ra một chiếc bát riêng.

Tiếp tục dùng chảo vừa xào sò xong cho 1-2 muỗng cà phê bơ lạt vào và đợi bơ tan chảy rồi tiếp tục phi thơm tỏi. Sau đó đổ 300ml sữa tươi vào nấu khoảng 3-4 phút cho đến khi sôi, cho thêm nước cốt dừa và một muỗng canh tương ớt để tạo độ sánh và mùi thơm cho hỗn hợp.

Bạn nêm thêm hạt nêm, đường và nước mắm sao cho vừa ăn rồi đun thêm khoảng 3 phút nữa là đã hoàn thành. Sò mai xào bơ tỏi ăn lúc nóng mới ngon nên nếu chưa ăn luôn thì bạn hãy giữ nguyên trong chảo và hâm nóng lại khi ăn nhé!

Cồi sò mai xào sả ớt

Nghe đến thôi là đã thấy hấp dẫn đúng không nào? Hương vị của cồi sò quyện cùng vị cay cay đầu lưỡi của ớt và sả sẽ khiến món ăn tăng thêm phần hấp dẫn.

Cách làm sò mai nướng mỡ hành

Ngâm sò mai trong nước khoảng 1 giờ cho sò sạch cát, sau đó vớt ra để ráo.

Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 ít nước, 3 cây sả cắt khúc, 1 ít gừng thái sợi, phần sò mai đã rửa sạch. Đậy nắp kín và luộc sò đến khi há miệng ra là được.

Để nguội sò, sau đó tách bỏ 1 phần vỏ.

Bắc chảo lên bếp, cho vào 50gr đậu phộng, 1 muỗng canh muối rồi rang đậu đến khi chín thơm là được.

Sau đó, dùng tay bóp đậu phộng để loại bỏ phần vỏ.

Ngày nay, sò bàn mai không còn xa lạ gì trong thị trường ẩm thực Việt Nam, nhất là nơi vùng biển nhiệt đới có cát mịn và nước trong như Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Vũng Tàu, Cà Mau và các tỉnh ven biển Trung Nam Bộ khác. Thực khách có thể thưởng thức sò mai ngon ở tại TPHCM!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *